Không Chạm | Giải Pháp Không Gian Ngành F&B Thời Kỳ Mới

04-11-2021 06:14:56 PM

Giải pháp không gian là bài toán cần có để ngành F&B tái sinh trong thời kỳ mới. Khi zero covid là không thể, thì thích ứng và đổi mới là tiền đề để các doanh nghiệp nhà hàng, quán cà phê quay trở lại. Vậy đâu sẽ là giải pháp cho ngành F&B trong tương lai?

Xu hướng thiết kế không chạm - Giải pháp đến từ bài toán an toàn

Các từ khóa mà chúng ta thuộc nằm lòng như khoảng cách an toàn, sát khuẩn... đã phần nào phản ánh những nỗi lo chung. Cũng như nhiều quốc gia trên thế giới có độ phủ vắc xin 2 mũi cao nhưng vẫn xảy ra tình trạng tái nhiễm, tái phong tỏa. Cho thấy rằng, an toàn không đơn thuần là ưu tiên cấp thiết mà còn là câu chuyện dài hạn.

Giải pháp thiết kế không chạm của Phong Cách Mộc sẽ tập trung chủ yếu vào:

- Phân khu chức năng riêng biệt - an toàn (trong nhà, ngoài trời, sảnh chờ, khu vực quầy, khu vực nhà vệ sinh)

- Định hướng không gian mở, tăng cường yếu tố thiên nhiên.

- Giao thông một chiều kết hợp hệ thống khử khuẩn, lọc không khí.

- Ưu tiên các thiết bị tự động.

- Chú trọng sử dụng các vật liệu dễ lau chùi.

1. Không chạm giữa nhân viên và shipper

Kinh doanh trên nền tảng số không còn là xu hướng, mà trở thành một phần tất yếu của các doanh nghiệp F&B trong thời đại mới. Muốn tiếp cận nhiều khách hàng nhanh hơn, thích ứng nhanh và bắt kịp thời cuộc, các đơn vị buộc phải xuất hiện trên online.

Điều này đồng nghĩa shipper sẽ là cánh tay đắc lực, là mắt xích quan trọng trong hành trình tiêu dùng của khách hàng. Sự xuất hiện đông đảo của đội ngũ này đã đặt ra nhu cầu về phân luồng giao thông riêng cho shipper. Phương án phân tách này vừa phù hợp trong thời điểm dịch, vừa tối ưu hóa được quy trình giao nhận cả về sau.

Khu vực chờ của shipper cần đặt ngoài trời để hạn chế các tiếp xúc gần trong không gian kín, đảm bảo khoảng cách an toàn. Đồng thời giảm tải áp lực đông người cho nội khu. 

Ưu tiên thanh toán không tiếp xúc. Thiết kế vách ngăn kính với băng chuyền tiếp nhận và giao hàng tự động, đảm bảo các tương tác diễn ra một chiều mà vẫn hiệu quả.

Thiết kế phân luồng giúp hành trình mua hàng của khách trong quán và nhận hàng của shipper diễn ra độc lập. Từ đó giảm thiểu các nguy cơ lây nhiễm nhờ đáp ứng được những yêu cầu về khoảng cách an toàn, số lượng người tiếp xúc…

2. Không chạm giữa khách hàng và đồ vật

Tay nắm cửa, cần gạt vòi nước, vỏ ngoài của bình chứa dung dịch sát khuẩn đều là nơi tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao. Để hạn chế những điểm chạm giữa người với người, chuyển sang sử dụng các thiết bị tự động là cần thiết.

Thiết kế cửa mở tự động với cảm biến / cửa đá chân giúp khách hàng di chuyển thuận tiện vào quán mà không cần chạm tay. Sử dụng bảng đặt món tự động nhằm hạn chế tối đa việc tiếp xúc giữa người với người.

Máy đo thân nhiệt kết hợp phun xịt tự động đặt tại khu vực cửa vào, khu vực ngồi chờ. Thiết kế không chạm này vừa đảm bảo an toàn cho khách và nhân viên, vừa tiết kiệm nhân lực cho chính doanh nghiệp.

Khoản đầu tư ban đầu này tương đối tốn kém mà không phải đơn vị nào cũng có khả năng thực thi. Tuy nhiên, đây lại là phương án tối ưu đường dài với ít nguồn lực nhất mà vẫn đem lại hiệu suất cao.

3. Ứng dụng vật liệu trong xu hướng thiết kế không chạm

Giải quyết bài toán an toàn covid triệt để mà quên cân nhắc tính thẩm mỹ có thể làm mất chất riêng vốn có của nhà hàng, quán cà phê. Làm sao để thiết kế vừa hiệu quả, vừa đẹp?

Giải pháp không gian F&B an toàn không thể thiếu thiết kế vách ngăn. Bao gồm vách ngăn tại khu vực chờ gọi món, chờ lấy món; vách ngăn giữa 2 khu vực, giữa 2 bàn, giữa 2 phần trên bàn.

Vách ngăn thiết kế tách biệt đảm bảo an toàn. Lại có khả năng ứng dụng cao với chất liệu dễ khử khuẩn, dễ thi công lắp đặt.

Thiết kế giao thông một chiều với mũi tên chỉ dẫn dưới sàn

Chất liệu, màu sắc và đường nét của vách ngăn phân chia các khu vực rất được chú trọng. Xu hướng thiết kế này còn giúp doanh nghiệp khéo léo định vị thương hiệu của mình.

Vách ngăn phân chia các khu vực trên bàn được cách điệu, biến tấu. Không còn là một tấm chắn thông thường, đó là giải pháp về công năng và thẩm mỹ.

Nội thất được bố trí khoa học, có những khoảng thở cần thiết để tổng thể dù trong nhà vẫn thoáng đãng, an toàn.

Các định hướng không gian mà Phong Cách Mộc triển khai không đơn thuần giải quyết bài toán an toàn mùa dịch, mà còn thỏa mãn công năng sử dụng và tính thẩm mỹ của công trình về sau. Đi xa hơn là tạo sự nhất quán thương hiệu, giúp doanh nghiệp gắn kết tốt hơn với khách hàng trung thành, mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.

Hãy là đơn vị dẫn đầu xu hướng ngành F&B với các giải pháp không gian để chuyển mình mạnh mẽ, lột xác và bức phá trong thời kỳ mới.

Liên hệ ngay với Phong Cách Mộc để được tư vấn và đặt lịch hẹn tư vấn cùng KTS của chúng tôi. Hotline: 0888 577 577

Mục khác

chuong-trinh-uu-dai-thang-6
Phong Cách Mộc ưu đãi gói thiết kế thi công nhà hàng, quán cà phê và đăng ký "Bảo hộ nhãn hiệu độc quyền". GIúp...
Phong Cách Mộc Thay Đổi Nhận Diện Thương Hiệu
Không dừng lại ở một xưởng sản xuất nội thất, Phong Cách Mộc kỳ vọng sẽ xây dựng thành công một hệ sinh...
20-mau-thiet-ke-nha-hang-an-tuong
Anh chị đang tìm kiếm ý tưởng cho mô hình kinh doanh nhà hàng ăn đẹp? Nổi bật phong cách thiết kế, tối ưu công...
5 phong cách thiết kế quán cafe
Cùng tìm hiểu về 5 phong cách thiết kế quán cafe nổi bật luôn được các KTS lựa chọn. Với các phong cách thiết...
100-mau-ban-ghe-cafe-xu-huong-2021
Những mẫu bàn ghế gỗ cafe, ghế khung sắt, bàn đơn, ghế đơn đặc biệt là mẫu bàn nhóm nổi bật được người...
chu-choa-beer-garden-branding
Tái hiện 1 Rio De Janeiro thu nhỏ nhờ ứng dụng yếu tố thương hiệu vào không gian. Thiết kế nhận diện Chu Choa Beer...
thiet-ke-villa-nghi-duong
Thiết kế villa chất liệu gỗ với không gian kiểu mở được Phong Cách Mộc tổng hợp.
chu-gia-group-branding
Thiết kế nhận diện thương hiệu với màu xanh chủ đạo, đặc trưng cho ngành bất động sản được sáng tạo bởi...
thiet-ke-biet-thu-nghi-duong
Tổng hợp các thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng với không gian mở, gần gũi thiên nhiên. Đây cũng là phong cách thiết...
mat-tien-chu-choa-beer-garden-ung-dung-nhan-dien-thuong-hieu
Làm thế nào để nổi bật giữa vô vàn thương hiệu ngoài kia? Đầu tư bao nhiêu là đủ? Thiết kế thương hiệu doanh...
chuong-trinh-uu-dai-ban-ghe-nha-hang-quan-cafe-lon-nhat-nam-2022
Giảm đến 70%, giá tận xưởng các sản phẩm bàn ghế nhà hàng - quán cafe lượng cao. Chương trình ưu đãi nội thất...
thiet-ke-villa-hien-dai-khung-thep-tien-che
Thiết kế villa khung thép tiền chế là định hướng mà Phong Cách Mộc theo đuổi. Với không gian sống có tính nghỉ...
chien-dich-thang-3
Tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn với bộ nhận diện thương hiệu chỉn chu. Tiết kiệm đến 30% chi phí...
thiet-ke-quan-cafe-theo-mo-hinh-coffee-tea
Thiết kế quán cafe theo mô hình Coffee & Tea sẽ đáp ứng được sở thích của nhiều khách hàng. Khi vừa có cafe ngon,...
thiet-ke-quan-cafe-mo-hinh-bistro-cafe
Bistro cafe dù đã xuất hiện nhiều năm nhưng vẫn được đánh giá là mô hình đầy tiềm năng. Thiết kế quán cafe...
loi-ich-thiet-ke-quan-cafe-nha-thep-tien-che
Thiết kế quán cafe nhà thép tiền chế đang nhận được sự quan tâm từ CĐT thích style hiện đại. Cùng tìm hiểu...
6-quan-ca-phe-co-phong-cach-thiet-ke-doc-dao-o-sai-gon
Được mệnh danh là “thủ phủ” giải trí, Sài Gòn có vô số quán cafe có thiết kế đẹp mê ly để phục vụ nhu...
top-quan-cafe-phu-quoc-co-thiet-ke-dep
Phú Quốc là thành phố du lịch biển lý tưởng với nhiều nhà hàng, thiết kế quán cafe ấn tượng có view check in...
0888 577 577 Chat Facebook Z Chat Zalo